ENGLISH   -  

 

 

 

 

Tác giả :

ĐỐI THOẠI SINH VIÊN 

HỌC KỲ 1 NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Hỏi: Số tín chỉ đạt được để làm Đồ án tốt nghiệp là bao nhiêu? Có bắt buộc phải học đủ tín chỉ rồi mới được làm ĐATN? (SV K22-CNM)
  • Hỏi: Chất lượng máy ở xưởng may không đồng đều, cần có thêm nhiều phòng có trang bị máy may hiện đại để SV tiếp cận gần hơn với các công nghệ mới.
  • Đáp: Khoa xin tiếp nhận ý kiến đóng góp và sẽ đề xuất theo kế hoạch mua sắm hàng năm do nhà trường phân bổ kinh phí. Tuy nhiên, việc đầu tư thiết bị cho các cơ sở đào tạo không thể so sánh với thực tế tại các doanh nghiệp, bởi vì Khoa chỉ là đơn vị đào tạo nên việc đầu tư cần xem xét đến hiệu quả sử dụng khi triển khai giảng dạy và nghiên cứu khoa học làm thế nào đáp ứng được nhu cầu tối thiểu cho các ngành đào tạo.
  • Hỏi: Thực tập tốt nghiệp do nhà trường tổ chức cho SV hay SV tự tìm Công ty thực tập?
  • Đáp: Các em có thể tự xin công ty rồi báo lại cho Trưởng Bộ môn để phân công đi cty kèm GVHD. Nếu sinh viên không thể tự xin thì Bộ môn sẽ sắp xếp công ty thực tập cho SV và phân công giáo viên phụ trách.
  • Hỏi: Học ngành may có nhất thiết phải học các môn đại cương? Áp dụng gì vào ngành may?

    Đáp: Các môn đại cương là cần thiết, giúp cho SV rèn luyện và phát triển năng lực tư duy tốt. Trong khung chương trình đào tạo là do Bộ GDĐT qui định và ban hành, khối khiến thức đại cương không thể thay đổi.

  • Hỏi: Em thường nghe anh chị nói về học chui. Vậy kho học chui em cần xin phép giảng viên đó hay không? Cáchhọc chui sao cho hiệu quả nhất?

    Đáp: Sinh viên không đăng ký môn học nhưng vẫn muốn học (dự thính) môn học đó thì nên xin phép giáo viên giảng dạy, nếu được sự đồng ý của GV đứng lớp thì có thể vào lớp học.

  • Hỏi: Học vượt như thế nào? Cách học vượt hiệu quả nhất cho sinh viên?
  • Đáp: Việc học vượt cần dựa vào năng lực tiếp thu của sinh viên, khả năng tài chính và thời gian biểu phù hợp. Bên cạnh đó, việc học vượt cần xem xét khía cạnh các kiến thức trước đó cần có (môn học trước) để đảm bảo yêu cầu của môn học (để không bị rớt môn vì kiến thức bị hổng không thể tiếp thu môn học). SV cần gặp tư vấn viên chuyên ngành để được tư vấn xem có phù hợp hay không.
  • Hỏi: Học phần Anh văn 1, 2 có bắt buộc đăng ký không? Nếu không thì nộp chứng chỉ TOEIC 4 kỹ năng như thế nào? Làm sao biết được điểm qui đổi đã thành công?
  • Đáp: Môn này không tính trong tín chỉ tích lũy CTĐT nhưng bắt buộc phải hoàn thành để đủ điều kiện tốt nghiệp. Nhà trường đã ban hành qui định qui đổi điểm TOEIC (dạng chứng chỉ quốc tế) sang các học phần Anh văn 1,2,3,4 theo đó điểm qua môn của Anh văn 1 là TOEIC 325, Anh văn 2 là TOEIC 425, Anh văn 3 là TOEIC 500, Anh văn 4 là TOEIC 550. SV cần truy cập vào trang Web của phòng đào tạo để nắm rõ qui chế học vụ và các văn bản liên quan (mục Đại học Chính quy > Qui trình, qui chế, qui định).

    SV nộp chứng nhận cho phòng Đào tạo theo hướng dẫn và kết quả qui đổi được cập nhật vào hệ thống thông tin của sinh viên.

  • Hỏi: 03 phòng mới trên tòa nhà trung tâm ở lầu 5 cần có rèm che nắng.
  • Đáp: Khoa chuyển thông tin này lên nhà trường để được hỗ trợ.
  • Hỏi: Nhà vệ sinh nam ở khu vực xưởng May lầu 1 nhiều ổ khóa bị hư không đóng cửa được.
  • Đáp: Khoa sẽ xem xét làm đề xuất sửa chữa
  • Hỏi: Năm nào cũng có đề xuất khen thưởng cho Ban cán sự lớp. Cho em hỏi là phần thưởng khen thưởng là gì ạ?
  • Đáp: Phần thưởng cho Ban cán sự lớp theo năm học là số tiền thưởng theo qui định của nhà trường và được chuyển khoản vào tài khoản của SV
  • Hỏi: Sinh viên tham gia các cuộc thi ở Ký túc xá Đại học Quốc gia/ các cuộc thi do các tổ chức bên ngoài có được tính điểm rèn luyện/CTXH không?
  • Đáp: Các hoạt động được tính điểm phải là hoạt động do các đơn vị trong trường tổ chức. Đơn vị nào tổ chức thì đơn vị đó tính điểm RL/CTXH tùy theo tính chất hoạt động. Nếu sinh viên tham gia các hoạt động do các đơn vị ngoài trường tổ chức mà theo kế hoạch của Bộ môn (có kế hoạch và xác nhận của giáo viên phụ trách) thì vẫn được tính điểm.
  • Hỏi: Sinh viên chuyển ngành hoặc rớt môn nhưng các khóa sau không học môn học đó nữa (do thay đổi CTĐT) thì phải làm thế nào?
  • Đáp: Sinh viên liên hệ Trưởng Bộ môn/ tư vấn viên chuyên ngành để được hướng dẫn đăng ký môn tương đương hoặc môn thay thế. Tuy nhiên nếu số lượng sinh viên cần học lại môn học đó đủ từ 15 SV trở lên thì có thể yêu cầu mở lớp cho môn học đó.
  • Hỏi: Em là sinh viên thuộc lớp 22159B ngành Quản trị nhà hàng và Dịch vụ ăn uống hiện đang học môn Tổ chức dịch vụ ăn uống của cô Nhân trong quá trình học e có những thắc mắc như sau:

    Trong quá trình học em cảm thấy có rất nhiều sự việc xảy ra rất là lạ: Thì theo như kinh nghiệm đi làm của em thì việc lên list món ăn và đi mua đồ sẽ do bên bếp quản lý. Tuy nhiên thì bạn lớp trưởng lại muốn đi cho bằng được bạn đưa ra các ý kiến cực kì vô lý để buộc team bếp để bạn đi mua. Đến hôm nấu thử thì nguyên liệu rất tệ hại, xấu, không tươi, còn thiếu và sai rất là nhiều. Vậy mà lúc vô bếp cô lại kêu đồ ăn không tươi là do bếp. Đáng ra cô phải nắm bắt được ai mua nguyên liệu, thì sau đó em đã có giải thích nhưng cô thì cảm giác như là không muốn giải quyết vấn đề. Ngoài ra, em thấy có 1 vài vấn đề là chén dĩa dụng và các loại nĩa, muỗng, ly nhà xưởng mình đều có nhưng mà cô Nhân vẫn để các bạn đi thuê, dù ý kiến đó đúng nhưng mà vẫn có thể tiết kiệm được khoảng đó. Em nghĩ rằng việc này không chỉ gây lãng phí mà còn làm cho việc tổ chức trở nên phức tạp hơn. Em mong rằng có thể cùng cô giải quyết những điểm chưa hợp lý này, nhằm cải thiện hiệu quả và chất lượng của các buổi học thực hành. Hy vọng cô có thể lắng nghe và cân nhắc những ý kiến từ các bạn. Tiếp đến là việc đi khảo sát các giáo viên và tặng quà cáp. Thì việc đưa ra các câu hỏi để các giáo viên đến thưởng thức nhà hàng sẽ thuộc về phía lớp nhưng các câu hỏi lại được cô Nhân đề xuất ra và tới tận 50 câu hỏi. Nó rất nhiều và em cảm thấy khá vô lý vì mọi việc cứ như theo sự sắp đặt từ trước của cô vậy. Môn Tổ chức Dịch vụ Ăn uống lớp khác cho phép lựa chọn loại hình để học tập tổ chức. Trong khi đó, cô Nhân dạy cả hai lớp đều tuân theo một mô hình chung mà cô đã đề ra. Điều này có thể làm hạn chế sự sáng tạo và khả năng thích ứng của sinh viên với các tình huống thực tế khác nhau trong ngành dịch vụ ăn uống. Một mô hình cứng nhắc có thể không phù hợp với tất cả các lớp vì mỗi nhóm học viên đều có những đặc điểm và nhu cầu học tập riêng biệt. Em nghĩ rằng, việc cho phép sinh viên tham gia vào quá trình quyết định và đóng góp ý kiến sẽ tạo ra môi trường học tập linh hoạt và hiệu quả hơn. Sinh viên có thể học hỏi từ những sai lầm và thành công của mình, qua đó phát triển kỹ năng quản lý và tổ chức một cách toàn diện hơn. Em hy vọng rằng cô Nhân có thể cân nhắc việc điều chỉnh phương pháp giảng dạy để phù hợp hơn với nhu cầu của từng lớp học, đồng thời khuyến khích sự tham gia tích cực từ phía sinh viên. Em tin rằng điều này không chỉ giúp nâng cao chất lượng giảng dạy mà còn mang lại những trải nghiệm học tập thú vị và bổ ích cho tất cả mọi người.

  • Đáp: Sinh viên góp ý quá trình dạy học của giảng viên là tốt, giúp cải tiến chất lượng hoạt động giảng dạy, các góp ý có thể mang nhiều quan điểm khác nhau, có thể đúng nhưng cũng có thể sai. Khoa tiếp thu ý kiến và bộ môn QTNH sẽ tổ chức buổi gặp gỡ có đầy đủ sinh viên lớp và giáo viên giảng dạy (cũng có thể mời BCN Khoa cùng tham gia) để giải tỏa những vấn đề của môn học.
Góp ý
Họ và tên: *  
Email: *  
Tiêu đề: *  
Mã xác nhận:
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper  
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
 *

TUYỂN SINH 2025

>> CÔNG NGHỆ MAY  (AUN-QA)

Chỉ tiêu: 160 SV

>> THIẾT KẾ THỜI TRANG 

Chỉ tiêu: 60 SV

>> QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG & DỊCH VỤ ĂN UỐNG

Chỉ tiêu: 60 SV

Xem chi tiết tại website tuyển sinh tại ĐÂY

--------------------------------------------------------------------

Truy cập tháng:506

Tổng truy cập:86,356

 

Copyright © 2013, Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM - Khoa Thời trang và Du lịch

Địa chỉ: 1 Võ Văn Ngân, Phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (+84-028) 38960640 hoặc (+84-028) 38968641 #8380 (VP), #8381, 8382, 8383 (BCN)
Fax: (+84 - 028) 38964922
E-mail: fft@hcmute.edu.vn

FANPAGE >>> GROUP KHOA